ฝึกอบรมภาคทฤษฏีและฝึกปฏิบัติเจ้าหน้าที่หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (รอบที่ 1)

ฝึกอบรมภาคทฤษฏีและฝึกปฏิบัติเจ้าหน้าที่หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (รอบที่ 1)
วิชาหลักการขยายพันธุ์พืชแบบไม่อาศัยเพศ (มะม่วง)











ฝึกอบรมภาคทฤษฏีและฝึกปฏิบัติเจ้าหน้าที่หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (รอบที่ 2)

ฝึกอบรมภาคทฤษฏีและฝึกปฏิบัติเจ้าหน้าที่หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (รอบที่ 2)
วิชาหลักการขยายพันธุ์พืชแบบไม่อาศัยเพศ (มะม่วง)

วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ทำไมธุรกิจขายต้นไม้ ถึงงอกงามและเติบโตสวนกระแสวิกฤต "โควิด-19" ที่หลายธุรกิจหยุดชะงัก

ทำไมธุรกิจขายต้นไม้  ถึงงอกงามและเติบโตสวนกระแสวิกฤต "โควิด-19"  ที่หลายธุรกิจหยุดชะงัก

ช่วง  "โควิด-19"  ที่ทุกคนจำเป็นต้องหลีกเลี่ยงการเข้าสังคม  และลดกิจกรรมต่างๆ  ที่ใกล้ชิดกับบุคคลอื่น  ซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค  ทำให้  "บ้าน"  กลายเป็นสถานที่ที่ทุกคนต้องอยู่  ในสภาวการณ์ที่ไม่ปกติแบบนี้  การหากิจกรรมยามว่างที่สามารถทำได้ที่บ้าน  จึงกลายเป็นเทรนด์ทุกคนหันมาให้ความสนใจ

หนึ่งในนั้นคือการ  "ปลูกต้นไม้"  ในบ้าน  ทั้งที่ทำเพื่อเป็นกิจกรรมคลายเหงา  ทำเพื่อความอยู่รอด  ไปจนถึงการปลูกเพื่อบ่งบอกถึงไลฟ์สไตล์ของตัวเอง

แต่ไม่ว่าจะปลูกด้วยสาเหตุอะไร  พฤติกรรมเหล่านี้ก็ทำให้  "ธุรกิจขายต้นไม้"  เติบโตขึ้นสวนกระแสวิกฤตอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน  และที่น่าสนใจยิ่งกว่าคือสาเหตุที่ทำให้ธุรกิจต้นไม้เติบโต  ไม่ได้มาจากแค่การจำหน่ายต้นไม้ตามปกติ  แต่มีลูกเล่นจากการทำการตลาด  และการเลือกพันธุ์ต้นไม้ที่กำลังอยู่ในกระแสนิยม

..จนเรียกได้ว่า  การปลูกต้นไม้คือ  "ไลฟ์สไตล์ใหม่"  ของคนเมือง

จุดสำคัญที่ทำให้การขายต้นไม้  ได้รับความนิยม  คือ  กลยุทธ์การมีส่วนร่วมของลูกค้าที่ทำให้รู้สึกว่าของที่ได้มานั้นถูกทำขึ้น  หรือคัดสรรมาอย่างดีที่สุดด้วยตัวเอง  ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่นำมาใช้ในหลากหลายธุรกิจ  ที่ผ่านมาการขายสินค้าหลากหลายรูปแบบ

เสน่ห์ของการขายสินค้า  คือการที่ลูกค้ามีส่วนร่วมกันอยู่ตลอดเวลา  

ไม่ได้ขายแค่ต้นไม้ แต่ขาย "รสนิยม"  พร้อมการบริการ

การขายถูกหยิบขึ้นมาใช้ในธุรกิจต้นไม้ เป็นอีกหนึ่งจุดเปลี่ยนที่ทำให้ ธุรกิจต้นไม้ ไม่ใช่แค่การขายต้นไม้เพื่อปลูก แต่กลายเป็นสิ่งที่สะท้อนถึงรสนิยมของผู้ปลูก เหมือนกับของสะสมอื่นๆ ด้วย

ความนิยมพันธุ์ไม้ที่ต่างกัน ของกลุ่ม "คนเล่นต้นไม้" เช่น มะม่วง ที่ได้รับความนิยมมากๆ ของทุกปีที่ผ่านมา ซึ่งมีราคาขายตั้งแต่หลักสิบถึงหลักหลายร้อย ฯลฯ การปลูกต้นไม้เหล่านี้ไม่ใช่แค่การสร้างรายได้  หรือปลูกตามกระแส  แต่ยังบอกถึงรสนิยมของผู้ปลูก  ซึ่งขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล

ธุรกิจต้นไม้ที่ปรับตัวให้สอดรับและตอบโจทก์กลุ่มเป้าหมาย จนทำให้สนุกขึ้นกับ  "การปลูกต้นไม้"  กลายเป็น  New  Normal  หรือความปกติใหม่ที่มนุษย์ทุกคนต้องการก็เป็นได้

LINE ครีเอเทอร์สติ๊กเกอร์ - แมว เต้น เต้น ตัวอย่างภาพเคลื่อนไหว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น